รายละเอียดบทความ
| ดูทีวีน้อยลง เพิ่มเวลาคุณภาพของครอบครัวมากขึ้น | |
|
|
รายงานการวิจัยจากวารสาร Child Development ของคณะนักวิจัย มหาวิทยาลัยแมสซาซูเซตต์ พบว่า การเปิดทีวีทำให้การสื่อสารและการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูกลดลง 20% สืบเนื่องจากข้อมูลที่ว่าครอบครัวอเมริกันที่มีลูกวัยทารกและวัยเตาะแตะมากกว่า 1 ใน 3 มักเปิดทีวีทิ้งไว้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่งดูหรือไม่ก็ตาม ทำให้คณะนักวิจัย ได้พยายามศึกษาผลกระทบของทีวีอย่างจริงจัง โดยการสังเกตพฤติกรรมของพ่อแม่และเด็กจำนวน 50 คอรบครัว ที่มีลูกอายุระหว่าง 0 - 3 ขวบ เริ่มจากการให้พ่อแม่ลูกอยู่ด้วยกันในห้องเด็กเล่นโดยไม่เปิดทีวีเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง และอีกครั้งชั่วโมงให้พ่อแม่สามารถเลือกดูรายการทีวีร่วมกับลูกได้ โดยระหว่างนั้น นักวิจัยจะสังเกตปฏิสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่กับลูก ทั้งการพูดคุย การเล่น การโต้ตอบคำถามต่างๆ ระหว่างกัน
|
|
| ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง : ดูทีวีน้อยลง เพิ่มเวลาคุณภาพของครอบครัวมากขึ้น | |
| ผู้ลงบทความ : Cheesytoy |








